top of page

พาสปอร์ตจาก 5 ประเทศสายเรียนต่อที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก 2021

Updated: Feb 27, 2021

อีกครั้งกับการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลหรือมีค่ามากที่สุดในโลก โดยอิงจากการเข้าถึงในกลุ่มประเทศต่างๆในช่วงหลังโควิดนี้



โดยแอดมินได้ยกเหล่าบรรดา 5 ประเทศแห่งการเรียนต่อไม่ว่าจะ นิวซีแลนด์ - ออสเตรเลีย- แคนาดา - อังกฤษ – สหรัฐอเมริกา เพื่อมาดูกันว่าประเทศไหนอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่กันบ้าง! โดยการจัดอันดับจาก Passport Index ประจำปี 2021!


1. นิวซีแลนด์

ประเทศสุดยอดมาตรการป้องกันโควิดอย่างนิวซีแลนด์มีหรือจะไม่ติดโผพาสปอร์ตทรงพลัง แน่นอนค่ะถึงแม้นิวซีแลนด์ยังคงไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแต่มูลค่าของพาสฟอร์ตนิวซีแลนด์ก็ถือว่ามาแรงจนติดอันดับที่ 3 ของโลกเลยทีเดียวด้วยสิทธิ์การเข้าถึงกว่า 132 ประเทศทั่วโลก จากเดิมที่สามารถเข้าถึงกว่า 169 ประเทศในช่วงการโควิดระบาดนั่นเองค่ะ

.

2. อังกฤษ

พาสปอร์ตมาแรงเกือบจะแซงที่ 3 อย่างอังกฤษก็ไม่น้อยหน้า ติดโผมาด้วยอันดับ 4 ร่วมกับ เนเธอร์แลนด์ - ฝรั่งเศส – โปรตุเกส - ออสเตรเลีย - ลักเซมเบิร์ก – อิตาลี - กรีซ และ ไอร์แลนด์ ด้วยสิทธิ์การเข้าถึงกว่า 131 ประเทศ

.

3. ออสเตรเลีย

ประเทศสุดฮิตในการเรียนต่ออย่างออสเตรเลียก็คว้าไปได้ถึงอันดับที่ 7 ของโลกเลยทีเดียวค่ะ ด้วยสิทธิ์การเข้าถึงกว่า 128 ประเทศ ณ ตอนนี้ จากเดิมที่เคยมีสิทธิ์เข้าถึงทั้งสิ้น 168 ประเทศช่วงก่อนโควิดระบาด

.

4. แคนาดา

ในปี 2021 นี้ แคนาดาคว้าไปได้ที่อันดับที่ 18 ของโลก ด้วยสิทธิ์การเข้าถึง 108 ประเทศ จากเดิม 169 ประเทศในช่วงต้นปี 2019 เนื่องจากผู้ถือพาสปอร์ตแคนาดายังไม่สามารถได้สิทธิ์การเข้าถึงใน 90 ประเทศจากสถานการณ์โควิด 19

.

5. สหรัฐอเมริกา

ตามมาติดๆกับอันดับที่ 19 ของโลกอย่าง สหรัฐอเมริกา ที่ ณ ขณะนี้ผู้ถือพาสปอร์ต US จะสามารถเข้าถึงเพียง 103 ประเทศเท่านั้น จากเดิมที่สามารถเข้าถึงได้กว่า 171 ประเทศ! นั่นเป็นเพราะการระบาดของโควิด 19 ที่อเมริกายังคงมีอยู่และในหลายประเทศให้ความสำคัญในการเดินทางจากกลุ่มประเทศเสี่ยงนั่นเองค่ะ


ดูอัพเดทประเทศอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่

Comments


bottom of page