top of page

เรียนมัธยมที่นิวซีแลนด์ - St Andrew's College

St Andrew's College

โรงเรียนมัธยมประเทศนิวซีแลนด์ - เมืองไครสต์เชิร์ช


  • เมือง Christchurch, นิวซีแลนด์

  • Year : 9 - 13 อายุ : 13 - 18 ปี

  • หลักสูตร : NCEA

  • ประเภทโรงเรียน: โรงเรียนเอกชน (แห่งเดียวในเกาะใต้) สหศึกษา

  • ประเภทที่พัก : Boarding / Homestay


 

St Andrew's College ก่อตั้งในปี 1917 ตามประเพณีคริสเตียนเพรสไบทีเรียนของสกอตแลนด์ เริ่มจากโรงเรียนชายล้วนสู่การเป็นโรงเรียนสหศึกษาในปี 1991


เป็นโรงเรียนประจำและสหศึกษาชั้นนำในนิวซีแลนด์ โดยมีนักเรียนประมาณ 1,620 คน โรงเรียนเชื่อมั่นว่าห้องเรียนสหศึกษาช่วยพัฒนาสมดุลด้านอารมณ์และลบล้างความแตกต่างทางเพศในการเรียนรู้ ทั้งนี้ St Andrew's มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการในการเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนทุกคนมีโอกาสแสดงความสามารถ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มั่นใจ พร้อมรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลง




นักเรียนที่ St Andrew’s College มักทำผลงานได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศในการสอบ NCEA และได้รับการรับรองระดับ Merit และ Excellence นอกจากนี้ โรงเรียนยังมีโครงการ Academic Colours และ Academic 30s certificate เพื่อเชิดชูนักเรียนที่มีผลงานดีเด่น





การเรียนการสอน

St Andrew's College เป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้ โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาทัศนคติเชิงเติบโตของนักเรียนและความใฝ่เรียนรู้ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมนอกหลักสูตรที่หลากหลาย เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองในโรงเรียน และกิจกรรมบริการยังช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ทักษะและคุณลักษณะอันมีค่าที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ทางวิชาการของนักเรียน


เอกลักษณ์ของ St Andrew's College


สถาบันนี้มุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันและเคารพในมุมมองที่แตกต่าง


  • หลักสูตรแบบองค์รวม: หลักสูตรที่นี่ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งวิชาการ กีฬา วัฒนธรรม จิตวิญญาณ สังคม และกิจกรรมนันทนาการ ทำให้นักเรียนมีโอกาสพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่

  • การเตรียมความพร้อมหลังจากเรียนจบ: St Andrew's College เปิดโอกาสให้นักเรียนจากทุกระดับสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต

  • ระบบการติวหนังสือแบบกลุ่ม: ติวเตอร์มีบทบาทสำคัญในการดูแลความก้าวหน้าในด้านการเรียนและกิจกรรมนอกหลักสูตร โดยยังสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียน

  • ความเป็นอยู่ที่ดีและการดูแลจิตใจ: โรงเรียนมุ่งมั่นที่จะผสมผสานการศึกษา ด้านวิชาการ สังคม และศาสนา โดยมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนเพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จ



ระบบหลักสูตร NCEA ที่ St Andrew's College


โดยปีการศึกษาของนิวซีแลนด์แบ่งออกเป็น 4 ภาคการศึกษา เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมถึงต้นหรือกลางเดือนธันวาคม นักเรียนชั้นปีที่ 11, 12 และ 13 ที่ต้องการรับวุฒิ NCEA ระดับชาติในปีนั้น ต้องเริ่มเรียนที่ St Andrew’s College ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 ของปีนั้นหรือก่อนหน้านั้น


NCEA (National Certificate of Educational Achievement) เป็นระบบการประเมินผลการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของนิวซีแลนด์ที่ St Andrew's College นำมาใช้เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างมีคุณภาพ


กิจกรรมนอกหลักสูตร


ที่ St Andrew's College นักเรียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรได้หลากหลาย ทั้งกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรม โดยกีฬาจะเป็นวิชาบังคับตั้งแต่ปี 9 ถึง 12 นักเรียนทุกคนจะได้รับโอกาสแข่งขันในระดับต่างๆ และเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนกีฬา


ส่วนกิจกรรมทางวัฒนธรรม เช่น การพูด การแสดงละคร การเต้นรำ และดนตรี ก็มีให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการศึกษานอกห้องเรียน และการฝึกอบรมทักษะความเป็นผู้นำ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้นักเรียนได้สนับสนุนรุ่นน้องในอนาคตอีกด้วย




St Andrew's College เป็นโรงเรียนที่น่าสนใจ โดยมีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพตามระบบ NCEA ที่ช่วยให้นักเรียนสามารถเลือกวิชาเรียนตามความสนใจและเป้าหมายในอนาคต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย เช่น กีฬา ศิลปะ และงานสังคม ซึ่งช่วยเสริมสร้างทักษะและความสนุกสนานในการเรียนรู้ โรงเรียนยังมุ่งเน้นการพัฒนานักเรียนอย่างรอบด้าน ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจและความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่ตั้งอยู่ในเมืองไครสต์เชิร์ชยังเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการเรียนรู้และการเติบโตอีกด้วย


 

สมัครเรียนพร้อมทุนการศึกษา ปี 2025

ทุนสูงสุดถึง 40%


ติดต่อทำเรื่อง สอบถามเพิ่มเติม

Line Official : @aegstudytravel 



Comments


bottom of page